Sunday, July 9, 2006

A Box of Bands \m/

TANA-NANAN-TANAN!!!

Wala ko mapopost na iba kaya magkwekwento na lang ako….

At wala ka rin namang magagawa kung di basahin tong post ko… Dahil nakarating ka dito sa blog ko… uumpisahan ko na para di ka mainip… nakakahiya naman sayo, minsan ka lang dumayo, di pa maganda mababasa mo… hehehe…

Ayun.. nung Friday ang saya saya na naman… Ang tagal ko na kasi di nakapanood again ng ‘isang pack na banda, na iba iba ang flavors’ and medyo iniiwasan ko na rin, pag naririndi lang yung tenga ko and pag feeling ko naiinip ako, naghahanap talaga ako ng gimikan na may banda… parang syndrome ko na yon… kung di man yon ang kapalit, inuman na lang… o kaya magbabad sa phone na walang kausap.. titigan lang kami… hehehe… Kasama ko si Neri, and yung classmate nya na guy si Tadz… One FUN and ROCKin’ Night!!!

“FRESH to PLAY” , UP Bahay ng Alumni *070706*

List of bands na “napanood ko”… meaning yung mga di ko naabutan or di ko na inabot ay wala sa list… and ito lang yung mga natatandaan ko…

KALA - “aw… Jeepney… Jeepney…oohhh… miss… Jeepney… Bumaba ako sa jeepney… *ay mali!!! >_<*” * di ko sila naabutan kahit 8:30 nandun na kami, yung song lang nila naririnig ko habang bumibili ng ticket…

UPDHARMADOWN - *uhm… wala ko ma-say… ah ayun! Di masyado narinig boses ni ate vocalist kasi yung sound system tinopak nung sila na, or should I say di maayos pagkakaset-up ng guitar ng gitarista nila… masyado kasing malakas and nangingibabaw sa boses ng kumakanta… ayun…rok.on!*

STONEFREE – “ tuloy tuloy ang ikot ng mundo….” *go! Miro (vocal)!!! Labyu!!!<<>

SOAPDISH – “Tensionado… nagulat din ako.. nung nalaman… na nanonood kayo…” *di naman sya tense non…hmm…*

PROTEIN SHAKE – “Ganyaaannn… Malas mo…. I, wag naman… You say, I’m only here when I want to…Much has been said…. Ganyaannn” *cool!!! Halo-halong song sa iisang rhythm… ang galing ni Tutti (vocal) ang Frutti Frutti pa!! yum yum!!! \m/*

DICTA LICENSE – “Sisikat din ang ating araw… woohh… ang alay mo’y nilisan na ng panahon…” *nice pare! Naalala kita dito!!! Pero masasabi ko… the best performance nila that night… simple pero rock… di masyadong wild pero nagustuhan ko talaga… ang galing… di ko ma-explain.. asteeg \m/

CALLALILY – “wooohooo..”… *wafu vocal!! Muahugs!*

RIVERMAYA – “umuuulan… woohoo” *wihihi.. one of the bands na gusto ko talaga mapanood… and thank Him nandun nga sila! Ang saya! Galing! \m/*

CHICOSCI –“saaaayyyy!!! *rooaarrr*” *yeaahh!! Yeow!! Chicosci!!! Luppeett!!! Roooaaarrrr!! Hehe… ‘parang Nazareno lang daw vocalist…’ sabi yan ng freshies… *sorry* eh pano kasi pumunta sya sa audience then yung mga audience naman pinupunasan yung pawis nya…halos di na sya makakanta kakapunas ng panyo sa mukha nya… hehe.. ewan!!! Ayaw nya mag-make up!! pero cutie sya infairness!!!*

MAYONNAISE – “Ayoko na gumising… sa king panaginip… panaginip!!” *aw.. lumilindol papa!!! Wag masyado magalaw okie?! I’ll give them 3 winks ^_~ sa performance and 5 winks ^_~ sa girl na bassist astig!*

SUGARFREE – “tolog na… mahal ku… tolog na tayu… inaantuk na ku… gabi na… owe na kayu” … “Ako ang hari ng sablay… ako lang! ako lang! ako lang!!!” *galing ng vocalist… galing magperform… one of the bands na nagpagising saken sa song na tulog na… hehe”

SANDWICH – “Suuuuggggooodddddd…. SUGOD!” *sige papa Raymond(vocal) wagayway mo pa ang red flag!!! Ano yan? ‘Live Long’ flag anti-AIDS? Hehe jowk lang… Ayaw mo naman hanapin ka namin kung san ka kumakanta.. nasa likod ka naman pala!! Sugod!\m/… thanks sa drinks na pinaagaw mo, wala ko nakuha!!!*

BAMBOO – *ay wala pala sya dun…>_<*

6CYCLEMIND – “halleeeluuuuuu..hallelujia *ay este* trip mo!! Trip ko!!! Sige lang sandal ka lang!!! Oi! Oi! Oi! Oi! Oi!” *^_~ papa Ney(vocal) galing galing you! Bagong haircut pa you!! Yung suot nya, yun pa rin nung nakita naming sya sa SM North yun ding day na yun… kumakanta sya sa B.U.M launching…with LJ and Danillo Barrios.. like I care with them? duh! Hehe…arte ko… anyway, uhm… yun lang…\m/*

PUPIL – “Nasa’n ka!!!” *nandito ako papa Ely!!! Ahihi… ayos lang.. ayos lang*

MOONSTAR 88 - *nasa CR kami habang kumakanta sila… nawiwiwi na kasi ako non… masakit na paa ko kakatayo kaya pahinga muna kami sa likod…*

BARBIE ALAMALBIS – “kung di rin lang ikaw ang dahilan…” *dandah dandah ni mama barbie.. nandun yung husband nya nanonood… ‘Best Wishes to the Newly Wed!!!’

IMAGO – “Isa dalawa tatlo…*blah blah* apat lima anim *blah blah*…” *ang galing nya magbilang infairness… hehe… dandah dandah niya… maingay yung tinugtog nila pero ayos lang… ‘apt with the atmosphere’…*

SPONGECOLA – “Naaalala ko ang mga gabi… Magkatabi sa ulaannnn hoowooh-hoowooo!!!” *syempre pa! nanood ako kasi nandun sila!... kinawayan ako ni Chris (drummer) yiihiiee.. ayos sulit na sulit!! Si Neri sulit kay Armo (lead guitar) kakatitig, buti natira pa yung kamay di natunaw kaya nakatugtog pa sila… hehe… one of the bands na nagpawala ng boses ko… LUPET! ASTEEGG\m/!! Gow sc!! Woohoo!!! <>

KJWAN – “Roooaarrrrrr….*sabay buga ng tubig sa taas*” *whew!!! Buti na lang sa taas nya binuga yung tubig sa bibig nya.. kung hindi, inabot kami non kung sa audience yun.. and gegerahin sila ng mga freshies… slash gee gee… well, nakita ko lang naman ang one of the VJ’s ng MTV *papa Mark* as their vocalist… weeellll…^_^*

JUANA – “Ikaw pa rin… ikaw pa rin……” *cute ni ate vocalist…. Cute nya.. hmp….*

KAMIKAZEE – “to the brainy high. To the sosy high.. to the MVP high…to the rebel high.. to the nice guy high… Nardaaaa paangkas naman!! … Asan ang tsinelas ko *roaarr* pu:@%$na(PI)… asan ang tsinela ko *rooaarrr* *yosi dito, yosi doon, pahingi ng yosi, inom tubig, salita salita blah blah* <<< *papa Jay’s mannerism… ‘ang pinakahihintay ng lahat’ at pinakahihintay ko rin… kamikazee’s performance is just unforgettable… lupet maghubad ni papa Jay, hanggang sa brief or boxer shorts na lang ata ang natira… dun ako sa likod kasi alam ko slamman na yun… ang macho! Puro buto! Yeah boy!... asteeegggg.. hanep sa rakrakan!!! Peace out!!! Shettt!!!\m/*

MOJOFLY – *next sa kamikaze na hindi na naming inabot dahil 2am na yun…*

Unknown Band – *di ko natatandaan yung name ng band nila eh… new pa lang kasi…nakakatawa toh… meron isang member nila na parang ewan… di ko alam kung may saltik yun or ewan, di ko na naintindihan yung song nila kakatawa namin.. pinasakit lang nila tiyan naming.. hehe… dapat mauso na rin mga joker bands ngayon… hehe*

PEDICAB - *uhm… ayoko sila… senxa na…*

with special participation of:

TUESDAY VARGAS with Ate Glow – “di ako bakla… kla kla kla , kla kla” *hahaha!!! Hahaha!!! Hahaha!!! Yun lang.. kakatawa sya eh hehe… grabeh yung nag-kiss sila as in lips2lips ni Ate Glow (yung bading na ginagaya si GMA)… kakatawa sila… sulit kami dun… di lang concert ang pinuntahan… parang comedy bar pa!!! wahahaha!!!lolz*

Meron pa ako namiss ilagay dito.. pero di ko na talaga naaalala… naaalala ko yung iba kaso di ko alam yung name ng band nila… kaya di ko na lang nilagay….

And di pa dyan nagtatapos ang kwento ko… lupet manermon ni sis pagdating ko…. Amf….. di kasi ako nagpaalam… kung anu-ano pinagsasabi… pero immune na tenga ko dun… tinulugan ko nga… hehehe… kaso pag gising ko nanay ko naman nanenermon… kakarindi… ayos lang…nilayasan ko nga, pumasok na lang ako sa school… kaso ang di mo akalain!!! Pati classmate ko sinesermunan ako!!! Kita mo naman kung gano nila ko kamahal!!! Leche!!! Hehehe… eh kung sumasama sila saken, eh di may karamay sana ako masermunan… hmp… hehehe… ^_^.. medyo bangag ako non sa school, 3 hours lang ang tinulog ko… sa susunod wala nang tulugan.. haha jowks lang…

Till next RAKRAKAN experience…. ASTEEEGGGG!!!!!!!!! \m/

0 comments:

 
Wicked Quest. Template Design By: SkinCorner